[RECAP WEBINAR] Bình thường hóa kinh doanh homestay trong mùa dịch

Webinar poster
Vào 14:00 Chiều ngày 11/07/2021, nhà tài trợ Cohost AI và cũng đóng vai trò làm ban tổ chức sự kiện đã tổ chức thành công buổi Webinar Sharing về chủ đề “Bình thường hóa kinh doanh homestay trong mùa dịch“.
Webinar poster
Webinar: Bình thường hóa kinh doanh homestay trong mùa dịch

Buổi Webinar này được tạo ra nhằm mục đích giúp đỡ các chủ nhà (host) hoặc các bạn cohost và tất cả những ai đang gặp khó khăn trong mùa dịch trong mảng kinh doanh lưu trú có thể có được một tình hình kinh doanh khả quan hơn. Và thật tuyệt vời, buổi Webinar đã nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình từ các đối tác cũng như độc giả trên toàn quốc.

Trong buổi Webinar, đại diện bên phía Cohost AI, với tư cách là một chuyên gia ngành khách sạn du lịch VN & quốc tế, anh Alex Ho (Giám đốc đào tạo Cohost AI) đã có những chia sẻ rất trực quan góc nhìn của bản thân về những biến động của ngành du lịch của Việt Nam trong giai đoạn dịch bệnh đang diễn biến tương đối phức tạp.

Diễn biến ngành du lịch Việt Nam trong thời đại COVID-19

Năm 2020 là một năm không mấy rực rỡ của ngành dịch vụ nói chung, song nó cũng mang lại một ảnh hưởng tiêu cực nặng nề đến ngành du lịch Việt Nam. Theo thống kê, Covid-19 đã làm ngành du lịch Việt Nam tổn thất nặng nề, tổng thiệt hại khoảng 23 tỷ USD.

Trước bối cảnh đại dịch, Chính phủ thực hiện mục tiêu kép “vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch vừa phục hồi kinh tế” cơ cấu lại thị trường du lịch, triển khai các chương trình kích cầu du lịch nội địa. Qua đó, du lịch năm 2020 có các khuynh hướng mới sau:

Du lịch an toàn

Mô hình du lịch mới: Staycation

Du lịch cá nhân

Webinar screen capture
Hình ảnh diễn giả Alex Ho cùng phần trình bày của mình

Qua đó, Alex Ho cũng đưa ra những giải pháp, phương hướng để có thể áp dụng những khuynh hướng mới này vào mô hình kinh doanh của mọi người. Covid-19 đến và đi, mang theo vô vàn những thay đổi đến với cách thức mà ngành lưu trú vẫn luôn hoạt động

Từ những thói quen đặt phòng, đến thủ tục check-in check-out, hay thậm chí là thuật toán của các kênh OTA cũng đã thay đổi. Mọi thứ đều thay đổi, đó là lí do chúng ta luôn luôn nói vui với nhau là “bình thường mới”

Ở trong một thời kì dịch bệnh như thế này, sự linh hoạt chính là chìa khóa giúp chúng ta sóng sót. Các chủ nhà cần phải thay đổi và thích nghi để có thể tối ưu hóa hiệu suất kinh doanh. Và trong buổi chia sẻ, anh Alex Ho cũng đã chia sẻ rất cụ thể cách thức làm thế nào để áp dụng những điều mới mẻ đó vào trong mô hình kinh doanh của bạn. Bạn có sẵn sàng THAY ĐỔI?

Webinar screen capture 2
Ảnh màn hình chụp từ buổi Webinar

XÂY DỰNG ĐỘI NGŨ BÁN HÀNG & PHÁT TRIỂN DOANH SỐ

Cũng trong buổi chia sẻ, với sự góp mặt của diễn giả Danny Nguyen (Chủ Dhouse Villa Đà Lạt) đã cung cấp được nhiều chia sẻ giá trị cho độc giả. Cụ thể hơn, trong cuộc họp anh Danny có đề cập đến vấn đề xây dựng đội ngũ và phát triển doanh số.

XÂY DỰNG KÊNH BÁN HÀNG

Tận dụng triệt để các kênh OTAs, TAs, để có thể tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả. Bí quyết để thành công trong quản lý là cần phải có sự linh hoạt, các host phải thay đổi chiến lược phù hợp với từng thời kỳ.

Chủ nhà cần vạch rõ: mục tiêu, kế hoạch hành động và kết quả mong muốn khi đưa ra chiến lược để chiến lược kinh doanh đem lại kết quả tốt nhất. Đồng thời, phải có sự cân đo đong đếm giữa tình hình thực tế của thị trường, của chính sách chống dịch nơi đang quản lý, cũng như nắm bắt sự thay đổi trong nhu cầu của khách hàng mùa dịch.

webinar screen capture 3
Anh Danny Nguyen – Chủ Dhouse Da Lat Villa chia sẻ về cơ hội kinh doanh trong đại dịch

2 yếu tố CHIẾN LƯỢCTHỰC TIỄN là những điều mà chủ nhà cần phải lưu tâm để có thể đạt được đúng KPI mong muốn. Trong buổi chia sẻ, anh Danny Nguyen có chia sẻ ra 2 yếu tố mà anh cảm thấy là cần thiết và hiệu quả để có thể giúp các host vượt qua đại dịch và không những vượt qua, mà còn là kinh doanh tốt, đó là:

1️⃣ Áp dụng công nghệ vào các kênh bán hàng giúp tối ưu thời gian và công năng

2️⃣ Mở rộng phân khúc khách hàng mục tiêu và điểm chạm giúp gia tăng độ phủ của thương hiệu.

THAY ĐỔI CHIẾN LƯỢC NHƯ THẾ NÀO TRONG THỜI KỲ ĐẠI DỊCH?

Trong phần chia sẻ này, cùng với sự hỗ trợ của chị Nhung Nguyen (Chủ chuỗi Veque homestay) đã thành công đưa đến độc giả những bài học cực kì giá trị. Với 3 năm kinh nghiệm trong ngành, chị Nhung Nguyen vẫn duy trì được tỷ lệ lấp phòng (occupancy) từ 70-95% ngay cả trong mùa dịch.

Đây là một con số vô cùng ấn tượng đối với tất cả những ai đang kinh doanh trong ngành cho dù là mới hay đã cực thạo nghề.

webinar screen capture 4
Chị Nhung Nguyen – chủ chuỗi Veque homestay chia sẻ trong buổi họp

Trong buổi họp, diễn giả Nhung Nguyen chia sẻ cách làm thế nào để thay đổi chiến lược kinh doanh homestay trong thời kỳ đại dịch dựa trên case study chuỗi Veque Homestay của mình.

 Hướng đi nào cho lưu trú ngắn hạn mùa dịch?

📌 Tập trung vào nguồn khách nội địa. Đối với Hà Nội, tận dụng ngay lượng khách nội thành.

📌 Kết hợp phòng thủ và tấn công: vừa cắt giảm tối đa các chi phí không cần thiết vừa đẩy mạnh các chi phí cho quảng cáo, marketing, bán hàng để thu hút được nguồn khách.

📌 Thay đổi như thế nào? Thay đổi MINDSET toàn bộ hệ thống kinh doanh lưu trú mọi cấp độ từ quản lý đến nhân viên các bộ phận: từ marketing, sale đến dọn dẹp, buồng phòng, giặt là,… Tất cả cần đồng lòng hướng về phía trước.

🔷 Giải pháp cho Lưu trú ngắn hạn: Tập trung vào khách Việt

1️⃣ Vẽ chân dung tệp khách hàng để tạo ra các dịch vụ phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Từ đó, thu hút khách và tăng kết quả kinh doanh:

📌 Cặp đôi: Tạo thêm dịch vụ cho các phòng đôi: trang hoàng phòng tắm, trang trí tiệc sinh nhật, bữa tối lãng mạn,..

📌 Nhóm Studio: Phát triển các gói cho nhóm chụp hình: cho phép di chuyển đồ đạc, dịch vụ dọn dẹp sau chụp có tính phí,…

📌 Khách đoàn: Phát triển các dịch vụ phù hợp với khách đi theo nhóm: games, lò nướng, phòng rộng có máy chiếu,…

📌 Khách thuê theo giờ: Tính năng thuê phòng nhanh gọn mà không cần xác minh danh tính.

2️⃣ Sau khi làm rõ chân dung các tệp khách hàng, cần tiếp cận khách hàng trên 2 kênh Marketing chính:

📌 Facebook Marketing:

Thay vì các dựa vào các nền tảng OTAs, chúng ta để khách hàng đặt phòng trên các kênh mạng xã hội. Nền tảng này phù hợp cho vị khách có nhiều câu hỏi cần chủ nhà giải đáp và chịu sự ảnh hưởng từ các đánh giá, phản hồi trên mạng xã hội.

📌 Influencer: Sử dựng sức mạnh của các KOLs (micro KOLs và macro KOLs)

🔷 Cách để có được tỷ lệ kín phòng

📌 Sử dụng chiến thuật về GIÁ LINH HOẠT THEO THỜI ĐIỂM (đầu tuần, trong tuần, cuối tuần), ĐA DẠNG HOÁ KHÁCH (theo giờ, quay chụp,…) và tập trung vào target khách hàng NỘI THÀNH để đảm bảo tỷ lệ kín phòng các ngày trong tuần:

1️⃣ Hình thức cho thuê linh động: theo giờ, trong ngày,…

2️⃣ Tệp khách hàng đa dạng: đổi gió, quay MV, khách đoàn,…

3️⃣ Điều chỉnh chính sách linh động: theo mùa dịch, cao – thấp điểm,…

Cohost AI chân thành cảm ơn sự góp mặt của các host, các chuyên gia đặc biệt 3 diễn giả đã chia sẻ kinh nghiệm cùng các thông tin thiết thực và hữu ích làm sao để “Bình thường hoá kinh doanh homestay trong mùa dịch”. Cohost AI rất mong nhận được sự ủng hộ của các host, các chuyên gia để tiếp tục những buổi Webinar thành công hơn nữa trong tương lai. Mình sẽ để link Webinar ở dưới đây để cho các bạn có thể tiện theo dõi

Cohousing xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, đừng quên ghé qua thường xuyên để nhận được nhiều bài học giá trị nhé!

Facebook Comments Box
Chia sẻ

Join The Discussion

Compare listings

Compare
NHẬN THÔNG BÁO

Không muốn bỏ lỡ tin tức? Để lại email ngay để nhận được những bài học mới nhất hoàn toàn miễn phí!

0901 881 515